Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 -2016.

Ngày 14/02/2011, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ MTTQ tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận; Chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ban, ngành liên quan.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Hoàng Khắc Trung giới thiệu nội dung Thông tri số 13 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc MTTQ Việt Nam tham gia cuộc  bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016; Nghị quyết liên tịch số 01 về việc ban hành quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử  ĐBQH và ứng cử đại biểu HĐND; Nghị quyết liên tịch số 02 về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác và nơi cư trú về những người ứng cử ĐBQH và ứng cử đại biểu HĐND. Các nghị quyết liên tịch nêu trên nhấn mạnh yêu cầu tiến hành đồng bộ 6 nội dung công tác mặt trận tham gia bầu cử đã được quy định trong Luật MTTQ Việt Nam, mà trọng tâm là nắm chắc công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND.

Hội nghị đã tập trung thảo luận thông qua hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016 của Ủy ban MTTQ tỉnh, cụ thể là: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chủ động thực hiện các bước của quy trình hiệp thương để lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, người ứng cử đại biểu HĐND theo đúng quy định của pháp luật bầu cử. Tổ chức tốt các hội nghị cử tri ở thôn, bản, tổ dân phố. Tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và quy trình thực hiện cuộc bầu cử, các nguyên tắc bầu cử; các quy định về giới thiệu người ra ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân,... Vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các bước hiệp thương lựa chọn người ra ứng cử, các hội nghị lấy ý kiến của cử tri nhằm để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, chọn lựa những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

                                                                                                                                           (Theo Báo Thanh Hoá điện tử)